21 tháng 7, 2010

Sóng gió!

Công việc của mẹ đang cực kỳ thuận lợi và có thể nhìn thấy tương lai. Mẹ ước gì lúc này có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc. Mẹ ước gì nhà mình không có sóng gió để mẹ có thể yên tâm hơn để làm việc và chăm sóc cho con.
Vẫn biết là sẽ buồn lắm nhưng sao mẹ thấy lòng thanh thản, nhẹ nhàng. Mẹ đã cố gắng, mẹ cũng đã chân thành và quan trọng là mẹ đã thành thật, không gian dối. Mẹ vẫn tâm đắc 1 câu nói trong tập truyện tranh Teppi: phải bình tâm như mặt nước trong hồ lặng gió, lòng dạ phải thanh sạch như tấm gương trong soi vào sự thật. Lòng dạ có sạch thì cái tâm mới sáng. Thế nên mẹ bình thản lắm con ạ.
Chỉ có một điều làm mẹ hối tiếc vì mẹ đã không kiểm soát được bản thân trong lúc nóng giận. May mắn hôm qua mẹ lại đọc được 1 quyển sách tâm lý, giải thích được hành vi của mẹ. Quan trọng hơn là mẹ hiểu hành vi của mẹ sẽ được con lặp lại ở tương lai. Do vậy mẹ phải suy nghĩ lại rất nhiều, phải cân nhắc mọi thiệt hơn. Mẹ cần thêm thời gian.
Mẹ hy vọng mọi chuyện sẽ qua đi (dù có đi đến đâu). Mẹ hy vọng tất cả những chuyện này chỉ là một giấc mơ không bao giờ lặp lại để gia đình mình có những ngày tháng hạnh phúc yên ả bên nhau. Nhưng tiếc rằng điều này không phụ thuộc vào mẹ con ạ. Mẹ sẽ chờ đợi và tin vào lẽ phải. Chỉ sợ rằng, có những người không muốn tin vào lẽ phải thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét