11 tháng 10, 2011

Minh Anh nói đây này...

Eo ơi sợ quá cơ. Cả nhà đang ăn cơm, tự nhiên Minh Anh phát ngôn thế này: Hôm nay, con CẢM GIÁC là, rau bị chua. Chả là mẹ cho ăn rau muống xào vắt chanh. Mẹ cứ gọi là trợn cả mắt lên mà không tin vào tai mình. Lại còn nhấn mạnh vào từ 'cảm giác' nữa chứ.

Ngôn ngữ của con phong phú thế đấy. Thấy mẹ đi tất đen thì nhìn chằm chằm rồi nói: đen sì đen sịt; đi cầu thang tối thì bảo: tối om tối phịt (mẹ phải sửa lại là tối mù tối mịt); ... Con rất thích dùng các từ miêu tả như vậy. Dì Ỉn bảo mẹ là con là bản sao của mẹ. Haha. Thế cũng đúng thôi vì mẹ cũng nhận thấy như thế, từ ngôn ngữ cho đến điệu bộ, nhiều lúc mẹ còn ngạc nhiên vì con bắt chước mẹ giống quá. Xuất phát điểm là mẹ muốn con nhìn và quan sát mọi thứ xung quanh thật tốt nên cố gắng miêu tả mọi thứ thật chi tiết cho con. Ai ngờ con lại vượt quá cả hy vọng của mẹ, dùng từ ngữ như 'bà cụ non' :))

Hôm qua mẹ lại bị cảm, mẹ bảo Minh Anh là mẹ mệt lắm cho mẹ nghỉ, đừng bắt mẹ kể chuyện nhé. Minh Anh lại bảo: mẹ uống thuốc đi, uống cho khỏi đi. Cứ hét lên bắt mẹ uống thuốc. Lúc sau lại ôm mặt mẹ ngủ. Yêu con thế,

Sau một thời gian tạm dừng học bảng chữ cái vì mẹ không biết chính xác là phát âm thế nào thì bây giờ mẹ đã khởi động lại. Con học chủ yếu là trước khi đi ngủ, khoảng 5-7 phút. Các chữ thành thạo là: A, C,D, E, H, O, I, Y. Các chữ còn lại thì đang học và nhớ.

Chữ số thì mẹ dạy bằng cách cho con học nhập mã số trên Ipad vì con thích chơi Ipad lắm. Hehe, cũng khá hiệu quả.

Ảnh đi chơi ở siêu thị từ đầu tháng 9 này, có cả nhà em Nấm nữa








A6M/M7D9TIDkWSU/s400/DSC04461.JPG" />





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét