14 tháng 2, 2012

Bà lại đi

Bà về rồi lại đi. 6 tuần trôi qua nhanh quá. Mẹ vẫn còn muốn có nhiều thời gian hơn nữa với bà, nhất là sau khi có những chuyện làm bà buồn lòng. Nhưng bà bảo sang bên kia lại cuốn vào công việc, chả có lúc mà buồn đâu, mẹ cũng hy vọng thế :).

Ảnh chụp gia đình ở nhà cụ này





Về vụ tự lập của Minh Anh, mẹ đã suy nghĩ rất nhiều. Chung quy lại thì vẫn là tại mẹ nửa vời, không kiên quyết đến nơi đến chốn với con. 10 ngày nay rồi, mẹ nhất quyết không làm hộ con cái gì nữa. Ăn cơm thì không có chuyện con xúc được bao nhiêu thì mẹ xúc mà con hoàn toàn phải ăn lấy hết. Con ngồi vào ghế, xúc cơm xong thì mới được ra. Mẹ vừa động viên, vừa dỗ, có những bữa 1 tiếng mới hết bát cơm nhưng có những bữa lại rất nhanh. Nhưng mẹ quyết định rồi, không hộ một thìa nào nữa. Mặc quần áo cũng vậy, áo thì mẹ còn mặc hộ còn quần và tất là tự hoàn toàn. Đánh răng cũng vậy, mẹ chỉ lấy hộ cốc nước ấm thôi, con tự lấy kem đánh răng, đánh răng xong tự rửa cốc và bàn chải cất đi. Sau đó mẹ sẽ 'lén' rửa lại. Nói tóm lại là mẹ quán triệt hoàn toàn những việc con có thể làm được và không nhượng bộ nữa.

Thi thoảng con cũng hay la hét khi không đồng ý điều gì. Mẹ vẫn hướng dẫn con hít vào thở ra để lấy thăng bằng rồi mới nói chuyện. Con sợ nói chuyện lắm, mẹ nói là 2 mẹ con nói chuyện là con lại mếu máo rồi dỗi dằn: mẹ đừng nói chuyện, mẹ đừng 'nào', mẹ đừng quát con, mẹ đừng 'Minh Anh' (nghe thương ghê cơ) nhưng mẹ vẫn kiên quyết lắm.

Con vẫn nỏ non lắm. Hôm trước hai mẹ con ôm nhau ngủ, Minh Anh lại sờ ti :D rồi tâm sự thế này:
- Mẹ ơi sao ti mẹ to thế :))
- Vì mẹ là người lớn. Khi nào con lớn ti con cũng to như thế.
- Thế bố là người lớn hay trẻ con hả mẹ? (Mẹ lơ mơ ngủ nhưng chưa nghĩ ra)
- Bố là người lớn con ạ.
- Thế sao ti bố bé hả mẹ?
- (Mẹ giật mình) Vì bố ăn ít đấy. Mẹ ăn nhiều nên ti mẹ to. Con ăn nhiều để ti cũng to nhé.
- (Hồ hởi vén áo lên) Mẹ xem ti con to không này :))

Mẹ buồn cười quá đi mất. Con còn nhiều câu chuyện hay nữa cơ. Mẹ nhớ ra sẽ ghi lại ngay để sau này Minh Anh còn biết :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét