11 tháng 5, 2010

Chuyến đi xa đầu tiên của Minh Anh - Tản Đà Resort 1 ngày 1 đêm

Phải 'giật cái tít' to đùng thôi vì đây là chuyến đi xa đầu tiên của con. Tối thứ 6, 7/5 cả nhà mình lên xe ô tô, cùng với các cô chú ở cơ quan bố - Tản Đà Resort thẳng tiến.7h đi và đến tầm 10h đêm thì nhận phòng. Tình hình là đi chơi thì không tránh khỏi thất thường rồi, con ăn uống theo bố mẹ, ăn cơm và uống thêm sữa tươi mang theo. Nhưng bù lại con được hoạt động và giao tiếp với thiên nhiên và con người một cách tối đa.
Đoàn ở cơ quan bố phải đến hơn 20 người. Mọi người đông vui lắm. Ai cũng thích Minh Anh vì con là thành viên nhí duy nhất của cả đoàn. Con tạo được ấn tượng tốt với các cô chú vì tính cách bạo dạn và biết rất nhiều trò. Con đặc biệt thích cô Dương, thích được cô bế đi xem cá và dắt tay đi chơi. Cô bảo gì con cũng làm theo, làm bà còng chắp tay sau lưng đi chợ, rồi nhăn răng ra cười hì hì, rồi tập thể dục ngồi xuống đứng lên ... Rất vui vẻ và thoải mái. Các cô chú ở cơ quan bố cũng rất tốt bụng vì đã liên tục để mắt đến Minh Anh hộ mẹ. (Chú thích là bố Minh Anh còn mải chơi nên chỉ có mẹ đánh vật với Minh Anh thôi, bố còn phải nhập hội 'đàn ông').
Chuyến đi của con đây:
7h sáng mẹ đánh thức cả nhà dậy đi ăn sáng (để còn đi chơi :D). Đằng sau Minh Anh là nhà Ông đồ, nhà mình nghỉ ở đấy.



Con dắt bố đi ăn sáng nhé. (Con được giao nhiệm vụ cầm cái túi đựng yếm và khăn ăn).



Tranh thủ chụp kiểu ảnh nào



Con uống nước đã nhé, trời nóng khát quá!



Ăn sáng đây! Bánh bao chấm sữa và súp gà ngô non. (Thực ra là đồ ăn rất chán :(, nhưng đành vậy)



Ăn xong rồi, mẹ bế con. Mỗi lần muốn bế là con xòe tay ra thế này rồi gọi bế bế (không nói là bí bí nữa rồi, hehe).



Mẹ không bế thì thôi, con chạy đi chơi đây nhé!



Mẹ con mình chụp kiểu ảnh nào. Ai có bông hoa tai xinh thế nhỉ! Nhìn mẹ béo ú, khác hẳn ở ngoài.



Con đi trước đây, bố mẹ đi chậm lắm... (Có mẹ đi theo thôi, bố còn đang hóng ở sân tennis :D)



Lúc sau bố quay lại. Bố con mình cùng xem cá bơi nhé. Minh Anh thích hồ cá này lắm, cứ ngồi nhìn mãi mấy con cá vàng bơi, rồi gọi 'cá ơi' :)). Mẹ kéo loanh quanh thì kiểu gì cũng phải quay lại hồ cá.



Có bụi chuối rừng kìa, mẹ con mình tạo dáng đã nhỉ!



Chơi chán ở vườn rồi, bố mẹ dẫn Minh Anh ra khu vui chơi. Con nhìn thấy xe điện, lập tức trèo lên, hai tay xoay tay lái. Bố cho Minh Anh đi vài vòng nhé. Mẹ cũng bon chen nhưng cái xe chạy vù vù làm mẹ sợ hét ầm ĩ nên chưa được 1 vòng mẹ đã xuống rồi :D



Đi xe điện rồi, 10h trưa cả nhà về phòng nghỉ để mẹ cho con uống sữa. Con uống ít lắm, 1 tháng nay rồi tình trạng bỏ ăn vẫn chưa chấm dứt làm mẹ stress lắm. Uống sữa rồi con ngủ được gần 1h, đến 12h thì dậy đi ăn trưa. Các cô ở cơ quan bố cứ gọi là tròn mắt ngạc nhiên vì cái gì con cũng ăn được và ăn nhiệt tình. Chỉ có mẹ mới biết là mỗi thứ con chỉ thử một tí chứ chẳng ăn được cái gì cho ra bữa cả. Cơm cũng chỉ vài thìa thôi. Ăn xong cả đoàn tập trung về nhà sàn, sinh hoạt tập thể. Các cô chú chơi bài, nằm ngủ. Còn Minh Anh ngủ rồi nên hai mẹ con lại tung tăng khắp nhà sàn. Con thì thích sà vào chỗ bố đang ngồi chơi bài, nhặt hết quân nọ đến quân kia làm bố cáu. Mẹ con mình lại phải di cư, loanh quanh chơi hết với người này đến người khác.
2h hơn, mẹ quyết định cho Minh Anh ra bể bơi nước khoáng. Mẹ cũng liều thôi, nhưng cái gì chả có lần đầu tiên. Mặc dù trong bụng rất run nhưng cảm giác muốn con khám phá thế giới xung quanh vẫn chiến thắng.
Minh Anh mặc đồ bơi nhé, lần đầu nhìn thấy bể bơi nên rất ngơ ngác và rụt rè.



Con không dám xuống nước ngay vì sợ. Hai mẹ con mình ngồi trên bể bơi. Mẹ cứ lấy tay vớt nước lên người con, từ chân lên đến vai. Từ từ, chậm rãi thôi để con làm quen với nước. Nước khoáng cũng nóng hơn bình thường nữa. Phải đến gần 10' sau con mới có vẻ quen, mẹ ôm con cùng xuống nước thì con vẫn sợ và đòi lên. May sao lại có 1 chị cho mượn cái phao. Mẹ thả con ngồi xuống phao và đẩy ra giữa bể. Con không sợ nữa nhưng nhìn mặt vẫn căng thẳng lắm.



Một lúc sau con đã quen hơn và đã bắt đầu có cảm giác về nước. Hai chân con đã bơi bơi để đẩy nhẹ cái phao di chuyển, mặt mũi đã thư giãn hơn một tí rồi. Hehe, trải nghiệm đầu tiên của Minh Anh, và cả của mẹ ... Thú vị đấy chứ!



Kỷ niệm lần đầu dưới nước của hai mẹ con nào. Phù phù, trộm vía là con không sao chứ mẹ cũng run lắm. Mẹ chỉ dám cho Minh Anh xuống khoảng 20'. Đến lúc cho con lên thì thôi rồi, hét ầm ỹ, giữ chặt cái phao không muốn lên. Haha =)) Minh Anh là thế đấy, chỉ nhát một tý tẹo thôi, thích nghi rất nhanh, mà đã thích rồi thì phải biết.



5h chiều, cả đoàn sắp xếp đi về. Con làm hụm trà xanh đã nhé.



Thế là kết thúc tốt đẹp chuyến đi đầu tiên của Minh Anh. Về nhà con gầy đi một tý, đen đi một tý, còn rôm sảy khắp người nữa. Nhưng có cơ hội mẹ vẫn sẽ cho Minh Anh đi chơi bởi những gì con thu được qua tiếp xúc với tự nhiên và xã hội còn lớn hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét