11 tháng 4, 2012

Minh Anh thối

Hôm qua con chơi đồ chơi xong mà không chịu dọn dẹp. Bố mắng cho nhưng vẫn nhõng nhẽo lắm. Đây là đoạn hội thoại của hai bố con:

Bố nghiêm giọng: Con có dọn đồ chơi không? Con có biết đít để làm gì không?
Con: Đít để đi tè, đít để đi ị, không phải để đánh đâu bố ạ.
Cả bố mẹ đều bất ngờ, mẹ không nhịn được cười. Bố quay sang mẹ: thế con có biết đít mẹ để làm gì không?
Con: Đít mẹ để đánh bố ạ.
Đến đó thì mẹ phá lên cười ầm ĩ. Ôi chết mất thôi với con gái tôi.

Dạo này đi học về thi thoảng mẹ cho con ra công viên cạnh trường chạy nhảy một lúc. Ảnh con đây này:


Dạo này Minh Anh ít bị quát mắng hơn trước đâm ra hay tỏ thái độ nhờn với bố mẹ, còn quay lại đánh bố mẹ nữa cơ. Bướng bỉnh lắm, nhiều khi bố cứ phải dọa roi thì mới ăn thua. Cái này mẹ đã lường được từ trước rồi, chỉ cần rời con ra là con sẽ thế mà. Con là đứa bé cá tính và tinh ý nhưng cũng là đứa ưa kỷ luật nữa. Nếu không nhất quán và thống nhất thì con sẽ nhờn ngay. Nhưng thôi, đến giờ này mẹ để cho bố Minh Anh phát huy vai trò của 'ông bố'. Mẹ chịu rồi. Trải qua quá nhiều chuyện, nhiều lúc mẹ nghi ngờ chính bản thân mình, tự ti và mệt mỏi. Giờ mẹ chỉ chăm lo cho con ăn ngủ, cố gắng để con không ốm và hướng dẫn con chơi trò chơi vì mẹ có nhiều thời gian hơn bố. Còn bố sẽ phải là người đưa ra kỷ luật với con thôi.

Tháng 4 năm nay, trời chưa nóng mà con đã nổi rôm sẩy khắp lưng rồi. Thương con thế, cứ mẩn hết cả lưng và cổ lên. Mẹ lại chuẩn bị đi mua sài đất tắm cho con. Năm ngoái mấy tháng hè, ngày nào cũng 3 mớ, đến nỗi cô bán hàng gọi con là 'công chúa sài đất' :D. Kiểu này lớn lên là da lại dữ giống mẹ thì xấu lắm, hay mụn nhọt :( Chắc phải tăng cường đồ mát thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét