6 tháng 12, 2009

1 tuần và 5 lạng

Con gái của mẹ ốm 1 tuần rồi đấy. Đến hôm nay mũi con vẫn còn sụt sịt và ngạt ngào lắm. Thi thoảng con lại bị bố hoặc mẹ 'đè' ra để hút mũi, những lúc đó con khóc to lắm. Thế mà con không hề sợ cái hút mũi đâu nhé. Con vẫn cầm nó để chơi. Một tay con cầm 1 ống, tay kia con cầm ống khác cho lên mũi rồi hít lấy hít để (bắt chước động tác hút của mẹ). Nhìn động tác của con vừa buồn cười mà vừa yêu lắm cơ.

11 tháng tròn, bà ngoại chăm con, con lên được 8,6kg. Bà vừa đi, mẹ làm con ốm, con chỉ còn có khoảng 8kg thôi. Cái má tóp hẳn đi, không còn bầu bĩnh, cái cổ chân mọi khi vừa 1 vòng ngón tay cái và ngón giữa của mẹ, giờ chỉ còn 1 vòng ngón tay trỏ và ngón cái thôi. (Mẹ vẫn dùng cách này để 'đo' con đấy.) Nhìn con mà sốt ruột ghê cơ. Con sắp 1 tuổi rồi mà cứ như cái kẹo.

11 tháng, con mẹ hiểu được nhiều thứ lắm nhé. Con hiểu các mệnh lệnh đơn giản như mẹ bảo lắc đầu đi, con lắc lấy lắc để; mẹ bảo gật đầu, cái đầu con gật gật trong khi toe toét miệng cười. Mỗi lần mẹ cầm cái bấm móng tay, con đã biết giơ ngón tay trỏ ra. Có hôm con ngồi yên cho mẹ cắt được 3 ngón liền. Con còn biết lim dim cái mắt, hoan hô vỗ tay, rồi bye bye, rồi chim chim... Những cái này thì lâu rồi. Nhưng đáng kể nhất là con học được chiêu tạm biệt hôn gió: đưa tay lên môi hôn chụt một cái rồi giơ tay ra, miệng thì toe toét hở hai cái răng to đùng... Nhìn con làm mà yêu lắm ý.

Con biết và hiểu bao nhiêu thứ. Nhưng mãi con chẳng biết đi. Dạo này cả nhà chăm chỉ tập đi cho con, dắt tay, rồi cho đi xe 3 con chim. Hy vọng là con sẽ sớm biết đi thôi. Bố mẹ đang lên kế hoạch cho sinh nhật 1 tuổi của con. Hôm đó ít ra con phải lẫm chẫm được vài bước chứ nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét