12 tháng 12, 2009

Tăng cân, tăng cân ...

Hí hí, mừng quá cơ. Cứ tưởng là con sụt cân ghê lắm sau đợt ốm vừa rồi. Nhưng hoá ra không phải. Hôm qua mẹ cho con đi uống vitamin A, tiện thể cân luôn. 9kg non rồi nhé. Hic, không biết phải tả mừng đến mức nào. Con thì cứ bám chặt lấy cái rổ cân để chơi, mẹ thì cũng không muốn cho con ra, cứ ngồi nhìn chăm chăm vào cái cân như sợ nó thay đổi mất ý. Mừng ghê. Biết là cũng chẳng quan trọng lắm đâu khi con đang phát triển bình thường nhưng nhìn con bé xíu mẹ cũng sốt ruột lắm chứ. Thôi thế là mừng rồi, không thì cứ dậm chân tại chỗ 8,5kg mãi.

Mẹ vẫn đang mong lắm đến ngày con tròn 1 tuổi. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa thôi. Bây giờ con đã biết nhiều trò lắm. Con biết gọi bà, gọi mẹ. Nhất là buổi đêm khi tỉnh dậy mà quay về phía không thấy mẹ, con gọi rõ lắm. Mẹ bảo mẹ đây, mẹ đây, con lại ngả về phía mẹ rồi ngủ tiếp. Con nhìn thấy ông con đã biết gọi ô ô. Nhìn thấy cô thì gọi rõ cô cô. Rồi con còn biết cầm cái điện thoại đưa lên tai, nói lô lô. Đến giờ ăn mẹ cầm bát cháo, hôm nào con đói thì thôi rồi, cuống cả lên kêu măm măm. Buồn cười lắm.
Mẹ thấy con mẹ thích bắt chước các động tác của người lớn lắm. Mẹ đưa cho con tuýp kem rồi bảo con bôi thơm cho mẹ đi. Con quệt ngón tay trỏ vào miệng tuýp kem rồi quẹt lên má mẹ. Đưa cho con cái lược con biết gãi gãi lên đầu. Rồi con còn cầm cái điều khiển TV, chĩa thẳng về phía TV bấm lấy bấm để... Có vẻ như con đã biết liên tưởng giữa các sự vật và đã biết cái gì dùng để làm gì. Buồn cười nhất là sáng nay khi thay quần cho con xong, mẹ cầm hộp kem bôi đít, tự nhiên thấy con quay mông về phía mẹ cho mẹ bôi làm mẹ ngạc nhiên quá. Lại còn hôm trước đang cho con ăn, tự nhiên con đứng lên ôm cổ mẹ rồi thơm 'chụt' vào má mẹ. Chưa bao giờ con thơm mà lại kèm tiếng 'chụt' như thế.

Mấy ngày hôm nay mẹ dạy con trò 2 mẹ con đập bàn tay vào nhau rồi kêu 'yeah'. Con khoái trò này lắm, chỉ cần mẹ dơ tay ra là đã tự động đưa bàn tay nhỏ xíu đập vào tay mẹ. Hihi, nhưng mà toàn mẹ kêu yeah thôi. Bây giờ con mà kêu được chắc mẹ...xỉu.
Mỗi ngày con lại đem đến những sự ngạc nhiên và niềm hạnh phúc mới cho mẹ khi chứng kiến con đang lớn từng ngày. Mẹ yêu con lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét