2 tháng 11, 2010

Bà ngoại về và Minh Anh 11kg!

Hai bà cháu đây

Ăn uống ngày bà đi. Ngồi cạnh là em Mía đấy!

Con đứng trước bàn thờ, chắp tay thế này, rồi vái ....

Ba bà cháu mẹ con ở cái phòng này...

Đấy, không có kinh nghiệm nuôi con là khổ thế đấy. Lần trước bà về con lên 1 kg. Lần này bà về con cũng lên 1kg, mà chỉ ở với bà có 3 tuần thôi. Thế mới biết mẹ vụng về quá! Bà không về có khi mãi con chả vượt được mốc 10kg mất. Chỉ có 3 tuần thôi mà con thay đổi rất nhiều. Con nói năng, lý luận như 'ngưới nhớn' ý. Mà mới chỉ 22 tháng thôi. Cả nhà nghe Minh Anh này!

Trời mưa. Mẹ đi làm. Bà gọi điện cho mẹ, con dặn dò mẹ: mẹ đi cẩn thận nhé, mặc áo mưa nhé. Bà ngoại tròn mắt hỏi mẹ là con có 'mớm' cho nó ko, mẹ thì lại bảo: ơ thế con tưởng bà nói với nó thế!

Minh Anh hát thế này: Kìa chú là chú ếch con
Có hai là hai mắt tròn
Chú ngồi học bài một mình
Bên gốc đa kề vườn xoan
MUỖI QUÁ!!!! (hét toáng lên)
-> Bó tay chưa?

Mẹ gọi Minh Anh: con gái ơi, con gái à! Minh Anh gọi lại: mẹ gái ơi, mẹ gái à! -> mẹ cười lăn lộn.

Mẹ pha sữa, con đòi pha theo. Mẹ bảo xong rồi, con đóng hộp sữa đi. Con đóng vào, mẹ bảo: con giỏi quá. Con: Minh Anh giỏi cực nhuôn! -> Kakaka, mẹ phì cười.

Con nghịch mấy vỉ thuốc của mẹ. Mẹ bảo đưa đây cho mẹ. Con: không, con đang làm việc. Mẹ hỏi: con làm việc gì! Con: con làm việc thuốc. Tập trung!

Con gái mẹ rất dí dỏm nhé. Mẹ hỏi con tên gì. Con biết thừa rồi ý chứ, thuộc cả tên bố mẹ nữa. Nhưng con trả lời thế này: con tên là bố, con tên là mẹ, con tên là cụ, con tên là cái kẹo... Vừa đùa vừa cười khanh khách!

Ai nghe Minh Anh nói chuyện cũng ngạc nhiên, không phải vì con nói sõi mà vì con mới 22 tháng mà đã biết 'tư duy' rồi. Con dùng từ ngữ của con, không còn là lặp lại của người lớn nữa. Mẹ gọi con biết 'dạ', dặn dò con biết 'vâng', hỏi ý kiến thì 1 là 'có' hai là 'không' rất dứt khoát. Trộm vía con gái lắm.

Kế hoạch dạy mặt số, màu sắc và hình khối có chút gián đoạn vì mẹ con mình về ở với bà, không mang đồ chơi theo được. Nhưng cơ bản là con đã biết được màu đỏ, hình vuông và số 1 (nhưng chưa sõi lắm). À, con còn đếm được đến 20 nữa chứ.

Con sắp 2 tuổi rồi, giai đoạn quan trọng lắm đây. Mẹ đang lên kế hoạch sắp xếp cái phòng mình thế nào để kê cho con 1 cái bàn xinh xinh, 1 cái ghế xinh xinh để con học. Hài dà... Liệu có sớm quá không nhỉ? Hay là mẹ tham vọng quá? Mẹ không biết nữa nhưng mà mẹ thấy hào hứng lắm. Dạy con là công việc quan trọng và yêu thích nhất trên đời, nhất là khi nhìn thấy con cứng cáp và lớn lên từng ngày. Yêu con vô cùng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét