23 tháng 3, 2011

27 tháng tròn - Minh Anh đã ăn được bằng đũa rồi!

Hôm nay con gái mẹ tròn 27 tháng đây. Con vẫn chỉ là con bé còi dí còi din với hơn 12kg và cao khoảng 85cm. Nhưng thực sự mẹ không sốt ruột về điều này đâu. Mẹ cảm thấy có những cái khác còn quan trọng hơn. Để xem sau khi bị bố nhắc nhở về vụ con chậm lại, mẹ đã làm được gì nhé.

27 tháng, con đã biết dùng đũa gắp thức ăn, gắp rau thành thạo rồi (con làm quen với đũa chỉ mất mấy ngày thôi). Cái đũa chuyên dùng cho con đây này, có 3 cái vòng để móc ngón tay vào. Con đã ăn được cơm, thịt rau của người lớn mà không cần xé nhỏ nữa.





27 tháng, con đã tự mặc được váy, tự đi được dép và con tỏ ra rất thích tự lập - đấy mới là diều quan trọng. Sáng ngủ dậy, con cũng tự cầm bàn chải, ngoáy ngoáy vào mồm thế này (thường thì sau đó mẹ vẫn ngoáy lại cho sạch sẽ). Mà mẹ vẫn tự hào về hàm răng của Minh Anh lắm, lúc nào cũng sạch bóng, trắng tinh. 20 cái rồi đấy. Trộm vía con mọc 4 cái răng hàm một lúc mà không sao, mẹ cũng không biết. Đến lúc nhú lên thì mẹ mới phát hiện ra.




27 tháng, con đã thuộc được mặt số và mặt chữ rồi. Số thì có số 0,1,2. Còn chữ thì A, Ă, Â, O, Ô, Ơ, E (bố dạy buồn cười thế chứ, thế mà vẫn thuộc).

Màu sắc và hình khối thì tiến bộ rõ rệt, nhờ có bộ xâu cườm và đất nặn. Con phân biệt được xanh lá cây và xanh nước biển, biết được hình trụ và hình oval. Nhìn con nặn nhé: lấy một mẩu đất bé xíu, cho vào giữa hai lòng bàn tay rồi xoa xoa rồi uốn uốn cho cong, sau đó giơ ra cho mẹ xem: mẹ ơi con nặn quả chuối này.






Con vặn đôi cục đất nặn màu xanh rồi dính vào nhau và bảo con nặn con mèo. Sau đó con véo 1 ít đất màu tím (là cái mẩu bé tí xíu ở trên ý), nặn nặn rồi bảo mẹ: con nặn con mèo chim chim mẹ ạ (chắc liên tưởng đến nắm xôi chim chim bà hay nắm cho ăn). Nghe yêu quá!



Còn đây là cái bút, cái dài mẹ nặn, cái ngắn là con bắt chước theo :)



Con rắn và hình trái tim này.




Mẹ phải chụp lại hết những sản phẩm đầu tay của con. Hihi, quan trọng lắm đấy. Những cái này đánh dấu những bước phát triển của con mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét