10 tháng 1, 2010

Ngày thứ 4, thứ 5 đi học - khóc nhè



Sau 3 ngày hào hứng với trường lớp, bạn bè và cô giáo, đến ngày thứ 4 và đặc biệt là ngày thứ 5 đi học, lúc mẹ trao tay cho cô, con đã khóc ầm ỹ. Nhìn con mà bố mẹ xót ruột quá, bố cứ giục mẹ đi nhanh cho con khỏi nhìn thấy. Con đã bắt đầu biết thế nào là đi bộ đội rồi.
Dạo này con của mẹ giỏi cực kỳ. Hihi
Về thể chất, con đã tự mình đứng lên được, thậm chí còn nhún nhẹ hai đầu gối nữa cơ. Có hôm nhìn thấy con đứng rõ lâu, mẹ mừng đến rơm rớm nước mắt ý chứ.
Về trí tuệ, trộm vía con đã biết hơn rất nhiều rồi. Con nghe và hiểu được rất nhiều thứ và làm theo các động tác một cách liên hoàn theo lời của mẹ. Mẹ bảo con vỗ tay, vỗ tay cao, lắc đầu, gật đầu, cầm tai ... con làm được theo đúng thứ tự như vậy không sai tý nào. Mẹ bảo lấy con hươu cho mẹ, con cầm đúng con hươu, bố bảo lấy con mèo, con cầm đúng cái đầu con mèo (là nắp đậy hộp tăm ở nhà dì). Con còn biết giơ chân ra cho mẹ đi tất nữa.
Con gái làm mẹ ngạc nhiên lắm khi nhận ra con chó ở khắp mọi nơi. Tối qua con ngồi trước cái gối của con, có thêu hình con chó và kêu "gâu gâu". Tối nay ngồi xem tivi với ông bà, thấy mấy con chó bécgiê to đùng, con nhìn chăm chú và "gâu gâu" liên hồi.
Việc tập nói của con có vẻ đang trên đà rất tốt. Con rất chăm chỉ nói theo cả nhà và có lúc còn nhìn chăm chú vào môi của mẹ để tập nói. Tổng kết nhé xem đến hôm nay, 12 tháng 18 ngày, con đã nói được gì:
- Bà, mẹ, cô, bố, ông. Tuy con nói chưa tròn tiếng nhưng con đã nhìn và gọi đúng người.
- Kềnh (khi con tự nằm lăn ra gối), hoa(khi nhìn bông hoa), yêu(khi gọi con hươu), cốc(khi mẹ đưa cho cái cốc uống nước); hôm nay lần đầu tiên con cũng đã biết gọi mẹ cho đi ị khi chỉ tay xuống và nói ị ị.
- Nói hai từ thì phải kể đến hêlô, con nói thành ê ô; bai bai, cúc cu, gâu gâu.
Minh Anh của mẹ rất bạo dạn, chả lạ ai cả, ai bế cũng được, gặp ai cũng toe toét cười đùa như là quen lắm. Sáng nay cho con đi ăn sáng cùng bố mẹ, các cô các chú ở cửa hàng cứ gọi là tròn mắt khi con hôn gió hết người này đến người khác, lại còn ú oà nữa chứ.
Ngày mai con lại đi học rồi. Con ở lớp nhớ ngoan, chiều mẹ sẽ về với con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét